QIAstat-Dx

 

Respiratory Panel V2 The next generation of syndromic insights

 

QIAstat-Dx เป็นเครื่องมืออัตโนมัติเพื่อตรวจวินิจฉัยเชื้อก่อโรคในการตรวจครั้งเดียวด้วยเทคนิคการเพิ่มปริมาณสารพันธุกรรมในสภาพจริง (Real-time PCR) ตัวเครื่องประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนควบคุมการทำงาน (Operational module) และส่วนวิเคราะห์ผล (Analytical module) โดยสามารถเชื่อมต่อส่วนวิเคราะห์ผล (Analytical module) ได้สูงสุด 4 เครื่อง ต่อส่วนควบคุมการทำงาน (Operational module) 1 เครื่อง

คุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่

  • มีหน้าจอแสดงการทำงานและสามารถป้อนคำสั่งผ่านหน้าจอระบบสัมผัส
  • มีระบบการอ่าน barcode ที่ตัวเครื่องเพื่อใช้ในการตรวจสอบชนิดของน้ำยาที่ใช้ในการวิเคราะห์ (Reagent cartridge) และตัวอย่างสิ่งส่งตรวจภายในโรงพยาบาล
  • แสดงผลการวิเคราะห์ออกมาที่หน้าจอระบบสัมผัสและระบุเชื้อก่อโรคที่พบและสามารถแสดงค่า Cycle Threshold (Ct) และ Amplification curve ได้
  • มีช่องต่อเชื่อมแบบ USB เพื่อใช้ในการอัพเกรดระบบ และข้อมูลชนิดของน้ำยา เชื่อมต่อเครื่องพริ้นเตอร์ และใช้สำหรับนำข้อมูลออกจากเครื่อง
  • สามารถเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการ LIS/HIS ของทางโรงพยาบาลได้

QIAstat-Dx Respiratory Panel V2 เป็นชุดน้ำยาสำเร็จรูปที่ใช้ร่วมกับเครื่องมืออัตโนมัติ QIAstat-Dx replica Rolex สำหรับตรวจวินิจฉัยหาเชื้อเชิงคุณภาพของไวรัส และแบคทีเรียในระบบทางเดินหายใจส่วนบน ได้แก่

QIAstat-Dx Respiratory Panel V2 สามารถรองรับตัวอย่างได้ 2 รูปแบบ คือ Nasopharyngeal swab และ transport medium liquid samples ปริมาตร 300 ไมโครลิตร ภายในน้ำยามีตัวควบคุมภายใน (Internal control) เป็น MS2 bacteriophage เก็บรักษาได้ที่อุณหภูมิห้อง 15-25 องศาเซลเซียส และได้รับการรับรองจาก CE-IVD

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://qiastat-dx.com/row/